Mật ong ruồi có tác dụng gì? Mật ong ruồi giá bao nhiêu?

mat-ong-ruoi(10)
5/5 - (1 bình chọn)

Mật ong ruồi là loại mật ong được nhiều người ưa chuộng, và được đánh giá là loại mật ngon nhất trong các loại mật ong. Với hàm lượng dinh dưỡng cao có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nên nó được nhiều người săn đón. Bài viết dưới đây mật ong vàng sẽ “Bật mí” Tác dụng của mật ong ruồi? mật ong ruồi có giá bao nhiêu? Cách bảo quản mật ong ruồi. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Ong ruồi là ong gì?

Ong ruồi, hay còn gọi là ong muỗi, chúng có kích thước khá nhỏ, và không sinh sống trong rừng sâu mà chúng làm tổ ngay ở những bụi cây rậm, những triền đồi, bên ngoài rìa rừng…Thời điểm thu hoạch mật ong ruồi tốt nhất là vào 3 đến tháng 5 Dương Lịch hàng năm.

Ong ruồi thì ong ruồi là loài ong rất hiền, chúng không có nọc độc và không biết đốt, vậy nên các chị em phụ nữ và trẻ em cũng có thể đi thu hoạch mật ong. Ong ruồi rất kén nước, chỉ tìm các nguồn nước sạch để uống, cũng vì vậy mà mật ong ruồi có mùi dịu nhẹ, nếm thử có vị thanh mát, màu mật vàng tươi…Tổ ong ruồi khá bé, thường nằm trong các bụi cây rậm rạp nên bạn phải để ý thật kỹ mới phát hiện được.

mat-ong-ruoi(2)
Ong ruồi thì ong ruồi là loài ong rất hiền

Đặc điểm của tổ ong ruồi

  • Do ong ruồi có kích thước nhỏ, nên mỗi tổ nặng trung bình từ 400gram đến 650gram, nhiều tổ lớn có thể đạt tới 1.4kg bao gồm cả mật ong sáp và nhộng ong. Với hương vị thơm ngon, và đặc tính khó tìm, tổ lại bé, nên mật ong ruồi có giá cao hơn các loại mật ong khác.
  • Khi thu hoạch tổ ong, các bạn chỉ cần thổi nhẹ cho ong bay đi, rồi lấy kéo cắt cả cành cành cây mà tổ ong bám vào, rồi đem về nhà là được.
  • Mật ong có màu vàng tươi bắt mắt. Mật ong có vị ngọt thanh và rất thơm, không đậm mùi như các mật ong khác.
mat-ong-ruoi(6)
Mỗi tổ ong ruồi nặng trung bình từ 400gram đến 650gram

Mật ong ruồi sử dụng như thế nào

  • Sử dụng mật ong ruồi vào mỗi buổi sáng trước sau khi ngủ dậy sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tốt cho hệ hô hấp và tiêu hóa.
  • Bạn cũng có thể dùng cả tổ ong ruồi ngâm rượu với rượu để bồi bổ sức khỏe hằng ngày. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân của mình.
  • Sử dụng mật ong ruồi pha nước ấm để hằng để nâng cao hệ miễn dịch, rất tốt cho người lớn tuổi & trẻ nhỏ.
mat-ong-ruoi(3)
Sử dụng mật ong ruồi pha nước ấm để hằng để nâng cao hệ miễn dịch

Tác dụng của mật ong ruồi

Mật ong ruồi là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, nó có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể như sau:

  • Đối với sức khỏe: Mật ong ruồi giúp bồi bổ cơ thể cho những người mới ốm dậy, bổ sung năng lượng, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, chữa viêm loét dạ dày, hỗ trợ tăng – giảm cân, trị ho, đau họng hay nhiệt miệng, cảm cúm, cân bằng huyết áp, điều hòa lượng đường trong máu, trị viêm khớp, tiểu đường, tiêu viêm, cải thiện chức năng gan và hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện thị lực.
  • Tác dụng làm đẹp: Mật ong ruồi giúp nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, làm trắng da, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm da, làm chậm quá trình lão hóa da, điều trị mụn hiệu quả, trị thâm do sẹo mụn để lại, tẩy tế bào chết, giúp tóc suôn mượt, ngăn ngừa rụng tóc. 
mat-ong-ruoi(7)
Mật ong ruồi giúp bồi bổ cơ thể cho những người mới ốm dậy

Giá bán mật ong ruồi

  • Nguồn gốc: Mật ong ruồi được khai thác ở vùng núi Tây Bắc
  • Tình trạng sản phẩm: Mật ong còn nguyên tổ, nhộng và sáp ong, Khoảng 2 đến 3 tổ được 1kg, có tổ 1 – 2kg
  • Giá bán: 550.000đ/kg
  • Sản phẩm sẽ có: Từ tháng 3 đến hết tháng 5 Dương Lịch hàng năm.
mat-ong-ruoi(8)
Giá bán: 550.000đ/kg

Cách bảo quản mật ong ruồi

Bảo quản mật ong ruồi trong những chai lọ thủy tinh, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và các nơi có nguồn nhiệt cao, không cần bảo quản trong tủ lạnh, để ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.

mat-ong-ruoi(9)
Nên bảo quản mật ong ruồi trong những chai lọ thủy tinh

Là nhà phân  phối mật ong chất lượng uy tín trên toàn quốc. Mật ong vàng cam kết đem đến tay khách hàng sản phẩm mật ong ruồi chất lượng nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ qua số điện thoại 0868750278. Xin cảm ơn!

matongvang
Mật ong nguyên chất là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng, mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Với uy tín và thương hiệu của mình, Mật Ong Vàng cam kết đem đến tận tay cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Địa Chỉ: Số 308 Lê Quang Định, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh